Dịch vụ
TƯ VẤN KIỂM XƯỠNG THEO YÊU CẦU CỦA KHÁCH HÀNGTƯ VẤN FSC/CoC/CWTƯ VẤN CHỐNG KHỦNG BỐ C-TPATTƯ VẤN ISO 9001:2015TƯ VẤN ISO 14001TƯ VẤN ISO 22000TƯ VẤN HACCPTƯ VẤN SA 8000TƯ VẤN GLOBAL G.A.P.TƯ VẤN BRCTƯ VẤN BSCITƯ VẤN ICTITƯ VẤN GMPTƯ VẤN TQM5STƯ VẤN ISO/TS 16949TƯ VẤN IFSTƯ VẤN ISO 45001:2018TƯ VẤN FSC/FM (forest management) TƯ VẤN ISO : 20252Các Lớp Đào TạoTƯ VẤN ĐÁNH GIÁ KHÁCH HÀNGTƯ VẤN THEO YÊU CẦU ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG
Hỗ trợ

Yahoo

Skype

 

TƯ VẤN FSC/FM/CoC

 

CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN VÀ GIỚI THIỆU   FSC
  
                                                                  
FSC (Forest Stewardship Council ) là một tổ chức Quốc tế, phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1993 tại Toronto, hiện nay trụ sở chính của FSC được đặt tại Born (Đức), nhằm đem đến những giải pháp, khuyến khích và kiểm soát việc quản lý rừng trên thế giới phù hợp với môi trường, có lợi ích xã hội và đạt hiệu quả kinh tế.

FSC đã thiết lập được một hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về việc quản lý rừng có trách nhiệm. Hình thành một chương trình thừa nhận các Tổ Chức Chứng Nhận (bên thứ ba độc lập) và ủy quyền cho các Tổ Chức này chứng nhận những nhà quản lý rừng hay những nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng theo tiêu chuẩn của FSC.

Nhãn Logo FSC và nhãn dán trên sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể nhận biết được các tổ chức hay sản phẩm ủng hộ chương trình quản lý rừng có trách nhiệm.
 
Có 10 nguyên tắc và 56 chuẩn mực của FSC kết hợp các bổ sung cần thiết về quản  lý rừng ở các cấp quốc gia và trong quốc gia để áp dụng đối với các loại rừng trên toàn thế giới được FSC thừa nhận, tạo nên tiêu chuẩn quản lý rừng FSC.
 
10 NGUYÊN TẮC CỦA FSC
 
Nguyên tắc 1: Tuân thủ theo pháp luật và các nguyên tắc của FSC.
Nguyên tắc 2: Quyền và trách nhiệm đối với với việc sử dụng và sở hữu.
Nguyên tắc 3: Quyền của người bản xứ.
Nguyên tắc 4: Mối quan hệ cộng đồng và quyền của người lao động.
Nguyên tắc 5: Các lợi ích từ rừng.
Nguyên tắc 6: Tác động về môi trường.
Nguyên tắc 7: Kế hoạch quản lý.
Nguyên tắc 8: Giám sát và đánh giá.
Nguyên tắc 9: Duy trì các khu rừng có giá trị bảo tồn cao.
Nguyên tắc 10: Các khu rừng trồng.
 
CHỨNG  NHẬN FSC

Chứng nhận FSC được thực hiện thông qua các Tổ Chức Chứng Nhận được FSC công nhận, FSC không thực hiện việc chứng nhận cho các hoạt động về rừng cũng như sản xuất.

Có 02 loại chứng nhận FSC đang được các Tổ Chức Chứng Nhận cung cấp:
  • Forest Management Certificate – Chứng nhận Quản lý rừng: yêu cầu cho một khu rừng xác định phải tuân thủ các yêu cầu liên quan đến các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và kinh tế.
  • Chain of Custody Certificate – Chứng nhận Chuỗi hành trình sản phẩm: yêu cầu các tổ chức chứng minh các sản phẩm gỗ được giao dịch từ các nguồn gốc được chứng nhận, các sản phẩm này có thể được sử dụng nhãn FSC và dấu chứng nhận của Tổ Chức Chứng Nhận.
GIỚI THIỆU VỀ FSC-CoC

CoC (Chain of Custody) - Chuỗi hành trình sản phẩm

Đây là một trong 02 loại chứng nhận FSC, Chuỗi hành trình sản phẩm (CoC) là con đường mà nguyên liệu thô từ rừng phải trải qua để đến với người tiêu dùng, bao gồm những giai đoạn liên tục của việc chế biến, vận chuyển, sản xuất và phân phối. Là quá trình nhận dạng gỗ từ khu rừng được chứng nhận cho tới khi sản phẩm được gắn nhãn.

Mục đích của Chuỗi hành trình sản phẩm FSC-CoC là nhằm cung cấp các chứng cứ xác thực về việc sản phẩm gỗ được chứng nhận đã sản xuất từ các nguồn nguyên liệu được chứng nhận.
 
CÁC TIÊU CHUẨN FSC ÁP DỤNG CHO CHỨNG NHẬN CHUỖI HÀNH TRÌNH SẢN PHẨM FSC-CoC HIỆN ĐANG ÁP DỤNG
  • Tiêu chuẩn: FSC-STD-40-004 (Ver. 02) - Tiêu chuẩn chuỗi hành trình sản phẩm đối với các công ty cung cấp và chế biến sản phẩm có chứng nhận FSC.
  • Tiêu chuẩn: FSC-STD-40-005 (Ver. 02) - Tiêu chuẩn FSC dành cho các công ty đánh giá nguồn gỗ có kiểm soát FSC.
  • Tiêu chuẩn: FSC-STD-30-010 (Ver. 02) - Tiêu chuẩn gỗ có kiểm soát FSC dành cho các tổ chức quản lý rừng.
  • Tiêu chuẩn: FSC-STD-40-201(Ver. 02) - Các yêu cầu dán nhãn FSC trên sản phẩm.
CÁC ĐỐI TƯỢNG CẦN PHẢI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH FSC-CoC ĐỂ ĐƯỢC CHỨNG NHẬN
 
Tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp mà sở hữu nguyên liệu hay sản phẩm FSC trên  phương diện pháp lý hay vật chất liên quan đến:

- Khai thác và thu mua nguyên liệu.
- Sơ chế.
- Tinh chế.
- Phân phối.

Tuy nhiên chỉ có các bộ phận, cá nhân bên trong các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp này có liên quan đến các yêu cầu của tiêu chuẩn phải tham gia vào chương trình FSC-CoC.
 
VÌ SAO NÊN ÁP DỤNG FSC-CoC ?
  • Là trách nhiệm đối với môi trường và xã hội.
  • Đáp ứng yêu cầu của khách hàng và thị trường cần sản phẩm FSC.
  • Giúp kiểm soát nguồn nguyên liệu FSC rất hiệu quả.
  • Mở rộng được thị trường.
  • Nâng cao lợi nhuận.
  • Nâng cao uy tín và lợi thế cạnh tranh.
CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHUỖI HÀNH TRÌNH SẢN PHẨM THEO TIÊU CHUẨN FSC-CoC
 
1. Khảo sát công ty
  
Vien Dong Consultants sẽ xem xét quy mô và phạm vi tư vấn tại Quý Công ty
trước khi bắt đầu chương trình tư vấn xây dựng và áp dụng Hệ Thống Quản Lý Chuỗi Hành Trình Sản Phẩm Theo Tiêu Chuẩn FSC-CoC, 
Việc xem xét quy mô và phạm vi tư vấn sẽ cho chúng ta có được cái nhìn tổng quan về hệ thống quản lý và xác định các phòng ban, bộ phận sẽ phải tham gia vào chương trình hoặc các điều khoản trong tiêu chuẩn có thể được loại trừ theo tình hình thực tế tại Doanh nghiệp

Chương trình khảo sát công ty sẽ được thực hiện miễn phí.
 
2. Chương trình đào tạo.
 
Trong chương trình đào tạo từ sơ cấp đến nâng cao sẽ truyền đạt toàn bộ kiến thức cho học viên để có thể vận dụng tốt tiêu chuẩn Quản Lý Chuỗi Hành Trình Sản Phẩm FSC-CoC vào tình hình thực tế tại Quý Công ty.
Khóa đào tạo bao gồm:
  • Đào tạo nhận thức và diễn giải tiêu chuẩn FSC-CoC.
  • Đào tạo xây dựng hệ thống tài liệu-hồ sơ FSC-CoC.
Sau khóa đào tạo, các học viên sẽ có khả  năng xây dựng và quản lý hệ thống tài liệu-hồ sơ, xây dựng hệ thống văn bản, áp dụng hệ thống quản lý và trở thành các chuyên viên FSC-CoC.
 
Sau mỗi lớp học, chúng tôi sẽ tổ chức các buổi ôn luyện và kiểm tra lại kiến thức các học viên.
 
3. Chương trình tư vấn
 
Chương trình tư vấn sẽ gồm nhiều bước, được thực hiện nhằm xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn FSC-CoC theo mô hình của Quý Công ty bao gồm:
  • Thành lập ban FSC-CoC, xây dựng chính sách FSC-CoC và xác định kế hoạch triển khai xây dựng tài liệu cho Hệ thống quản lý chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn FSC-CoC.
  • Xây dựng sổ tay FSC-CoC và các thủ tục tác nghiệp theo tiêu chuẩn FSC-CoC cho hoạt động của các bộ phận.
  • Xây dựng các hướng dẫn công việc và các qui định bổ sung cho Hệ thống quản lý chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn FSC-CoC.
  • Theo dõi và điều chỉnh áp dụng Hệ thống quản lý chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn FSC-CoC.
  • Kiểm tra áp dụng thực tiễn Hệ thống quản lý chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn FSC-CoC và hoàn chỉnh hệ thống trước khi đánh giá chính thức.
  • Hỗ trợ đánh giá chứng nhận chính thức.
  • Hướng dẫn thực hiện các hành động khắc phục sau đánh giá chính thức.
Chương trình tư vấn xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý hệ thống quản lý chuỗi hành trình sản phẩm theo tiêu chuẩn FSC-CoC sẽ được thực hiện bởi các Chuyên gia có nhiều kinh nghiệm và được các tổ chức quốc tế công nhận.
 
 
 

 

Quay lại  
Lượt truy cập: 815,821
Đang online: 2
Design by Thiet ke web Minh Tuan

Bản quyền thuộc về Công Ty Tư Vấn Viễn Đông